Team Alpha và Rohit Jain đại diện cho Ấn Độ tại World Esports League

Thời gian đọc: 4 phút

Sự gia tăng mạnh mẽ của trò chơi cạnh tranh là hiện tượng vĩ đại nhất của thế kỷ 21. Từng nổi lên như một thú vui của nhiều người, chơi game cạnh tranh dần trở thành một hệ thống rất chuyên nghiệp và kỷ luật.

Đại dịch năm 2020 đã chứng minh một năm quan trọng đối với Esports cả về mức độ tương tác gia tăng và sự chấp nhận ngày càng tăng của nó. Với thời gian ở trong nhà nhiều hơn, chơi game trở thành một lựa chọn khả thi để giải trí. Sự phát triển đáng kinh ngạc này đã giới thiệu trò chơi cạnh tranh đến một nhóm khán giả hoàn toàn mới với mức độ tương tác cao. Sự tham gia của người chơi vào trò chơi cạnh tranh cùng với lượng người xem các sự kiện Esports đã tăng đột biến đáng kể.

Theo thống kê, Thể thao điện tử Ấn Độ chiếm khoảng 4% tổng số người dùng trò chơi trực tuyến và 9,13% tổng doanh thu trong năm tài chính 20. Vào năm 2020, lượng người xem Esports tăng lên 17 triệu người và dự kiến ​​đạt 85 triệu người vào năm 2025. Ngành công nghiệp thể thao điện tử của Ấn Độ sẽ tăng gấp bốn lần quy mô lên 1.100 Rs crore vào năm 2025 từ 250 Rs crore hiện tại — đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 46% , theo một báo cáo của EY.

Tarun Gupta, Người sáng lập, Ultimate Battle, là nền tảng thể thao điện tử trực tuyến một cửa đầu tiên của Ấn Độ, đã giải thích lý do tại sao Esports không nên được xếp chung với iGaming, Fantasy hoặc các danh mục trò chơi khác.

Trò chơi Trực tuyến chủ yếu được chia thành các loại sau dựa trên cách trò chơi được thiết kế, cách trò chơi được chơi và số lượng kỹ năng cần thiết để chơi các trò chơi này:

1. Trò chơi dựa trên thẻ (ví dụ: Poker, Rummy)
2. Trò chơi thông thường (ví dụ: Bi-a, Bắn bong bóng)
3. Trò chơi giả tưởng (ví dụ: Cricket giả tưởng, Bóng đá giả tưởng)
4. Thể thao điện tử (ví dụ: DOTA 2, BGMI, VALORANT)

Ở Ấn Độ, mọi người nhầm lẫn esports với các trò chơi giả tưởng, rummy hoặc các trò chơi thông thường khác. Không có lý do gì để liên kết những trò chơi này với Esports. Esports là hình thức tổ chức của các cuộc thi trò chơi điện tử trực tuyến và / hoặc ngoại tuyến bao gồm các thể loại trò chơi điện tử về thể thao truyền thống, đấu trường chiến đấu trực tuyến nhiều người chơi (MOBA), chiến lược thời gian thực (RTS) và trò chơi chiến đấu & bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS).

Các trò chơi thể thao điện tử được thiết kế với tâm trí trải nghiệm cạnh tranh hấp dẫn cao. Trò chơi có nhiều yếu tố khác nhau đối với họ, điều này không chỉ làm cho chúng có bản chất thể thao mà còn mở ra cơ hội cho người chơi tìm hiểu về trò chơi, phát triển và trở thành người giỏi nhất và cạnh tranh ở cấp độ chuyên nghiệp.

Esports là một môn thể thao thực sự, đây là lý do:
Khi bạn nghĩ đến thể thao, hãy đếm những thứ nhanh chóng xuất hiện trong đầu bạn? Đó chắc chắn sẽ là sự cạnh tranh khốc liệt, hoạt động thể chất, người hâm mộ, luyện tập và tăng cường adrenaline, v.v. Hơn nữa, chúng ta nghĩ về một tuyển thủ Esports ngồi vào bàn và nhìn chằm chằm vào màn hình mọi lúc. Mặc dù Esports có thể không liên quan đến mức độ hoạt động thể chất như so với các môn thể thao như bóng đá, nhưng các vận động viên cần có đủ thể lực, kỹ năng vận động và phản xạ để điều khiển thiết bị chơi game và cạnh tranh tốt với lối chơi.

Mức độ nỗ lực, luyện tập và kỷ luật của các vận động viên thể thao điện tử chuyên nghiệp có thể so sánh với nhiều môn thể thao phổ biến. Bất chấp tất cả các số liệu thống kê và dữ liệu cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của Esports trong vài năm qua, vẫn còn một cuộc tranh luận đang diễn ra – “Liệu Esports có thể được phân loại là thể thao thực sự hay nó là một môn thể thao nào đó”.

Các nhà chức trách thể thao toàn cầu hiện đã bắt đầu công nhận Esports là một môn thể thao. Mới đây, Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) đã thông báo rằng 8 game bao gồm FIFA, PUBG và Dota 2 sẽ là một phần của Asian Games 2022. Nhắc lại, Esports là một sự kiện trình diễn tại Asian Games 2018 được tổ chức tại Jakarta.

Hãy cùng xem xét những điểm tương đồng với các môn thể thao truyền thống và tìm hiểu lý do tại sao những điểm tương đồng này lại phù hợp và biến Esports trở thành một môn thể thao thực sự.

1. Cơ học trò chơi
Cơ chế trò chơi là các quy tắc và tập hợp các phương pháp hướng dẫn hành động của người chơi và tương tác giữa người chơi và trò chơi. Độ sâu và động lực của cơ chế trong trò chơi cho các tựa game Esports cũng sôi động như thể thao trong cách chơi và các chuyển động chiến lược của chúng. Kết hợp điều này với chiều sâu của cơ chế trò chơi không ngừng phát triển khiến Esports trở thành một trận đấu thể thao đỉnh cao. Người chơi thể thao điện tử phải nắm vững cơ chế của trò chơi và tập trung vào việc học và cải thiện các kỹ năng dành riêng cho trò chơi. Các cơ chế trò chơi này giúp chơi game trở thành trải nghiệm hấp dẫn và thú vị.

2. Đường cong học tập của trò chơi
Giống như các môn thể thao truyền thống, Esports có một đường cong học tập dốc giúp game thủ trở nên thành thạo hơn với trò chơi và hiểu sâu hơn về trò chơi. Đường cong nâng cao hơn nữa khi người chơi tiến bộ trong trò chơi. Khi mức độ khó tăng cao hơn, game thủ phải chơi với các chiến lược chơi tinh tế hơn để chiến đấu và giành chiến thắng. Để thành công trong Esports, bạn sẽ phải là người giỏi nhất về kỹ năng trò chơi cùng với khả năng phối hợp nhóm, nghiên cứu đối thủ, tư duy phản biện và đa tác vụ.

3. Năng lực thể chất và Tư duy chiến lược
Đi sâu hơn vào các trò chơi Esports và bạn sẽ thấy cả hai hình thức thể thao này có rất nhiều điểm chung. Trong suốt trận đấu, các vận động viên Esport được yêu cầu duy trì sự chú ý cao độ để đưa ra các quyết định quan trọng dưới áp lực thời gian. Điều này cũng đúng trong trường hợp của các vận động viên thể thao điện tử. Các môn thể thao truyền thống chủ yếu đòi hỏi khả năng thể thao và sau đó là các chiến lược để ghi điểm. Mặt khác, Esports đòi hỏi người chơi phải có phản xạ nhạy bén, hiểu biết sâu về cơ chế trong trò chơi cũng như đối phó với sự thay đổi động lực của các chiến lược trong trò chơi được thực hiện trong quá trình chơi. Chỉ những người chơi có khả năng thể thao tuyệt vời và sự hiểu biết chiến lược về trò chơi mới có thể phối hợp để tấn công vào đúng thời điểm.

Một game thủ esports thực hành và trau dồi kỹ năng của họ trong nhiều giờ để hoàn thiện các chuyển động của họ trên bàn phím và chuột đồng thời phối hợp với đồng đội. Các vận động viên thể thao điện tử đạt tới 400 chuyển động trên bàn phím và chuột mỗi phút, nhiều gấp bốn lần so với người bình thường. Toàn bộ mọi thứ là không đối xứng vì cả hai tay đang được di chuyển cùng một lúc và các phần khác nhau của não cũng đang được sử dụng cùng một lúc.

4. Thực hành và Đào tạo là cần thiết
Về mặt luyện tập và huấn luyện, các vận động viên Thể thao điện tử chuyên nghiệp và thể thao truyền thống có một số đặc điểm chung. Giống như các vận động viên truyền thống, các chuyên gia thể thao điện tử thể hiện cam kết về sự xuất sắc, kiên trì và niềm đam mê thể thao của họ. Hơn nữa, cả hai đều trải qua quá trình rèn luyện thể chất và tinh thần để điều chỉnh khả năng thể thao và lối chơi của mình.

Các vận động viên thể thao điện tử làm việc chăm chỉ để chuẩn bị tinh thần và thể chất cũng như luyện tập cho mỗi cuộc thi mà họ tham gia.

Phần kết luận:
Nó đòi hỏi sự đào tạo nghiêm ngặt và nỗ lực để trở thành một chuyên gia Esports chuyên nghiệp. Giống như các môn thể thao truyền thống khác, vận động viên Esports cần phải có những phẩm chất như sự tập trung, chính xác và khả năng thực hiện chỉ có được sau trải nghiệm trong trò chơi vững chắc. Chính phủ cần nhận thức rõ điều này và đưa Thể thao điện tử dưới sự bảo trợ của các chính sách và luật pháp về Thể thao.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *