Diamond Fruits Megaclusters ™ của BTG sẽ ra mắt độc quyền vào ngày 24 tháng 11 với các thương hiệu của Flutter Group

Thời gian đọc: 5 phút

Ngành công nghiệp game không còn xa lạ với Trí tuệ nhân tạo (AI) trong trò chơi điện tử. Bất kỳ ai chơi trò chơi có NPC hoặc trò chơi nhiều người chơi với bot sẽ biết rằng chất lượng của AI xác định cách họ tương tác với người chơi có thể rất khác nhau. Hoàn thành tốt, các nhân vật do AI điều khiển giúp một trò chơi trở nên gắn kết và hấp dẫn hơn.

Đó là lý do tại sao nghiên cứu về AI trong trò chơi đang là trọng tâm liên tục của rất nhiều hãng phim, với các công ty lớn hơn như Sony đang khám phá các kỹ thuật AI tiên tiến như học tăng cường, có tiềm năng tạo ra dạng NPC tiên tiến nhất để trở thành bạn hoặc thù của người chơi, tùy thuộc về cách họ chơi.

Nhưng khả năng của AI không dừng lại ở đó. AI cũng đang thay đổi cách phát triển trò chơi, bổ sung tính chân thực hơn nhiều cho các nhân vật trong trò chơi, trải nghiệm chơi trò chơi và tạo ra các bot trực tuyến tự trị gần như không thể phân biệt được với người chơi.

Electronic Arts hiện đang phát triển các hệ thống sử dụng máy học để tái tạo các nét mặt, loại da và chuyển động cơ thể từ video và ảnh. Về lý thuyết, điều này có nghĩa là các diễn viên sẽ không còn phải vào một studio mo-cap nữa và sẽ có nhiều giới tính và sắc tộc hơn được tạo ra trong trò chơi.

Với rất nhiều thứ đang diễn ra trong không gian này, chúng tôi đã tổng hợp danh sách năm công cụ AI mà mọi nhà phát triển trò chơi nên có để giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn.

Tạo nội dung

Một trong những quy trình tốn nhiều thời gian nhất mà nhà phát triển sẽ phải đối phó là tạo nội dung, đặc biệt là trong các trò chơi giải đố có yêu cầu cao về cấp độ mới. Nhưng công nghệ AI có thể giúp ích ở đây, bằng cách sử dụng một phương pháp được gọi là Tạo nội dung theo thủ tục (PCG), tạo nội dung theo thuật toán. AI có thể được sử dụng để tạo ra hàng chục hoặc hàng trăm biến thể sẵn sàng được xem xét và lựa chọn. Nếu AI đang được sử dụng để tạo cấp độ, bạn thậm chí có thể sử dụng các bot AI để chơi các cấp độ và cho điểm về độ khó hoặc thời gian cần thiết để hoàn thành chúng.

PCG cho phép tạo nội dung nhanh hơn và cung cấp cho các nhà phát triển nhiều thời gian hơn để thử nghiệm sáng tạo. AI có thể dễ dàng thực hiện những công việc nặng nhọc, nhưng đầu vào của con người vẫn là yếu tố quan trọng để tung ra một sản phẩm được đánh bóng, đó là nơi phát huy kỹ năng của nhà phát triển.

Thử nghiệm

Không giống như các ứng dụng hoặc trang web dành cho thiết bị di động, trò chơi là một trong những dạng phần mềm khó kiểm tra nhất do sự biến đổi tuyệt đối của chúng, số lượng trạng thái gần như vô hạn mà một trò chơi có thể có, các mô hình tương tác tùy chỉnh và các bản cập nhật liên tục.

Trò chơi vẫn chủ yếu được thử nghiệm bởi con người, có nghĩa là nó có thể là một quá trình dài và tốn kém. Trong khi các hãng phim lớn có ngân sách để tạo các nhóm chuyên dụng chỉ tập trung vào việc thử nghiệm trò chơi, các nhà phát triển nhỏ hơn chủ yếu dựa vào mạng lưới bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ của họ. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi họ không thể kiểm tra mọi khía cạnh của trò chơi? Đó là nơi AI và máy học bước vào.

Thử nghiệm trong trò chơi điện tử rất phức tạp do số lượng lựa chọn trong tích tắc mà người chơi có thể thực hiện và kết quả của những lựa chọn đó. Ngoài ra, có những tương tác với những người chơi khác là con người và không phải con người cũng đang chơi trò chơi một cách không xác định, điều này càng làm phức tạp thêm mọi thứ.

Lợi thế của việc sử dụng các bot AI để chơi trò chơi của bạn là chúng có thể kiểm tra nhanh chóng, liên tục và có phương pháp. Ví dụ: bot có thể được sử dụng để kiểm tra những thứ như cắt vật thể bằng cách chạy tất cả các chuyển động và tương tác có thể có ở cấp độ nhanh hơn nhiều so với người chơi của con người ..

Phát hiện gian lận

Gian lận khiến người chơi tắt tính năng chơi nhiều người chơi, ngay cả khi họ không bị ảnh hưởng trực tiếp. Đối với những người chơi luôn phấn đấu để trở thành người giỏi nhất, thật quá dễ dàng để chuyển sang sử dụng các công cụ gian lận ban cho sức mạnh giống như siêu anh hùng trong trò chơi. Các công cụ gian lận bao gồm các loại aimbot đơn giản hỗ trợ nhắm và bắn trong các trò chơi FPS như CounterStrike đến các bot khai thác trong MMOs điều khiển nhân vật của người chơi và về cơ bản là chơi cho họ.

Các nhà phát triển có thể chống lại việc sử dụng gian lận bằng máy học và AI phát hiện dựa trên hành vi. Bằng cách thu thập dữ liệu về các kiểu hành vi của người chơi, chẳng hạn như cách người chơi di chuyển bộ điều khiển hoặc tốc độ phản ứng của người chơi, AI có thể nhận biết khi nào một hành động vượt ra ngoài hành vi thông thường của con người.

Mặc dù có rất nhiều sản phẩm khác có thể phát hiện những kẻ gian lận, nhưng lợi thế của hệ thống máy học là nó liên tục học hỏi và tự điều chỉnh để phù hợp với trò chơi – khiến người chơi khó bị lừa hơn. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển có thể sử dụng các bản cập nhật và bản vá cho trò chơi mà không cần phải lập trình lại AI.

Kiểm duyệt nội dung

Độc tính trực tuyến đã trở thành một vấn đề ngày càng gia tăng khi ngày càng có nhiều trò chơi được xây dựng xoay quanh thế giới trực tuyến dai dẳng với hàng nghìn người chơi đồng thời. Có những thời điểm mà một số ít người chơi làm hỏng trải nghiệm của số đông. Tuy nhiên, AI là một đồng minh tuyệt vời cho các nhà phát triển đang tìm cách hạn chế những hành vi như vậy và bảo vệ người chơi của họ.

Có nhiều cách tiếp cận khác nhau để kiểm duyệt trò chuyện trò chơi. Phổ biến nhất là sử dụng danh sách các từ và cụm từ bị cấm, có thể được sử dụng để chặn các bài đăng sử dụng chúng. Vấn đề ở đây là game thủ có thể kiểm duyệt bằng cách thay đổi các chữ cái thành số hoặc sử dụng các cụm từ tiếng lóng.

Một cách tiếp cận tốt hơn là sử dụng mô hình AI có thể xem xét ngữ cảnh của văn bản để ngay cả khi người chơi thông minh với chính tả của một từ, nó vẫn sẽ bị gắn cờ do ngữ cảnh và ý định của nó. Loại AI này tương đối gần đây, chỉ có một số chuyên gia làm việc trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, không có dấu hiệu cho thấy các hành vi độc hại đang giảm và số lượng người chơi game ngày càng tăng, đây là một lĩnh vực sẽ tiếp tục cần các giải pháp của các chuyên gia.

Trong khi AI có thể thu thập phần lớn nhận xét trước khi chúng được đăng, người kiểm duyệt vẫn được yêu cầu là trọng tài cuối cùng về nội dung nào được phép. Nhưng làm việc như một nhóm, người kiểm duyệt con người và kiểm duyệt AI có thể cùng nhau đảm bảo rằng trò chơi là một không gian an toàn cho tất cả người chơi.

AI Player Stand-Ins

Điểm hấp dẫn lớn của trò chơi trực tuyến là khả năng tương tác và lập nhóm với những người chơi khác. Tuy nhiên, không phải lúc nào người chơi cũng có đủ nhân lực để lấp vào những chiếc ghế trống; đó là nơi các bot đi vào.

Bots có thể hoạt động như một chỗ đứng hợp lý cho những người chơi là con người, với một loạt các hành vi phức tạp. Nhưng nó vẫn khá rõ ràng đối với hầu hết khi bạn chơi cùng với một bot hơn là một người thực

Một cách để giải quyết vấn đề này là sử dụng AI để đưa thêm các biến vào hành vi của các bot. Điều này có thể mang lại ấn tượng thực tế hơn nhiều về sự không thể đoán trước và tái tạo những thứ như sự mạo hiểm mà bạn thường gặp với những người chơi là con người.

Mặc dù sự kết hợp của các kỹ thuật được sử dụng để tạo ra các bot hiệu quả dựa trên AI là khá mới, nhưng khi được thực hiện đúng cách, nó có thể tạo ra các bot năng động, thích ứng và rất giống con người để tăng thêm chiều hướng cho trò chơi trực tuyến.

Các công cụ AI luôn sẵn sàng trợ giúp các nhà phát triển

Các nhà phát triển phải đối mặt với vô số thách thức để phát triển các trò chơi tuyệt vời thật nhanh chóng, nhưng nhờ các công cụ dựa trên AI mới nhất, có những giải pháp mạnh mẽ cho một số khía cạnh ngốn nhiều tài nguyên nhất của quá trình phát triển.

Đó là lý do tại sao AI ngày càng trở thành một bổ sung cần thiết cho quá trình phát triển trò chơi, cung cấp cho các nhà phát triển công cụ và cái nhìn sâu sắc, để giải quyết bất kỳ vấn đề nào phát sinh. Điều này cho phép họ giải quyết những công việc tẻ nhạt và tập trung vào đầu ra sáng tạo.

Về modl.ai

Có trụ sở chính tại Đan Mạch, modl.ai là một nhóm các nhà phát triển trò chơi, kỹ sư và chuyên gia AI làm việc cùng nhau để tạo ra các công cụ dựa trên AI để xây dựng các trò chơi hay hơn. Các công cụ dựa trên AI của nó cho phép các nhà phát triển nhanh chóng tạo và thử nghiệm trò chơi cũng như hiểu người chơi của họ. Công nghệ độc đáo của modl.ai được thiết kế để đẩy nhanh quá trình phát triển trò chơi, tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và tốn nhiều thời gian, đồng thời giúp các nhà phát triển nâng cao và tăng mức độ tương tác của người chơi.

modl.ai được thành lập vào năm 2018 bởi Christoffer Holmgård, Benedikte Mikkelsen, Lars Henriksen, Sebastian Risi, Georgios N. Yannakakis và Julian Togelius, những người giữa họ đã tham gia vào việc ra mắt hơn 30 trò chơi và có hơn 28.000 trích dẫn trong tài liệu kỹ thuật bao gồm AI và thiết kế trò chơi. Vào năm 2019, công ty đã bảo đảm thành công nguồn vốn đầu tư từ một số nhà đầu tư dẫn đầu bởi PreSeed Ventures, nhà đầu tư giai đoạn đầu thành công và lớn nhất Đan Mạch, cùng với sự tham gia của Saltagen Ventures và Tuyên truyền viên.

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *